วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Nescafe : Brand Health Check

Brand Health Check

Product Equity


Nescafe เป็นกาแฟที่มีจุดแข็งทางด้านรสชาติที่เข้มข้น และรสสัมผัสที่แตกต่าง ซึ่ง Nescafe สามารถที่จะสร้างความแตกต่างให้กับตราสินค้าอื่นๆที่เป็นคู่แข่งอยู่ในตลาดได้เป็นอย่างดี ซึ่งในจุดนี้เป็นก็ส่งเสริมความเป็นแบรนด์ระดับโลกของ Nescafe ได้เป็นอย่างดี


Image Equity


Nescafe เป็นแบรนด์ที่มีความยิ่งใหญ่ในระดับโลก ซึ่งแน่นอนว่าภาพลั

กษณ์ของแบรนด์มีความแข็งแกร่งกว่าแบรนด์อื่นๆ ซึ่ง Nescafe ก็ได้มีการจัดกิจกรรม ทำการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตราสินค้าอย่างต่อเนื่อง


Goodwill Equity

จะเห็นได้ว่านอกจาก Nescafe จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อคืนกำไรให้แก่ผู้บริโภค หรือส่งเสริมเยาวชนที่มีความสามารถ อาทิเช่น Nescafe ได้มีการจัดการประกวดวงดนตรีในระดับอุดมศึกษา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในประเทศ Philippine ซึ่งเป็นการส่งเสริมในการแสดงออกถึงความสามารถของเยาวชน เป็นต้น


Visual Equity

สีที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์นั้นคือสีแดง เนื่องด้วยความเป็นแบรนด์ระดับโลกนั้น การที่จะสร้างการเชื่อมโยงของตราสินค้าเป็นสิ่งที่ Nescafe ทำได้และประสบความสำเร็จ รวมไปถึงการออกแบบโลโก้ที่เป็นคำที่เขียวว่า Nescafeก็เป็นที่รู้จักและจดจำได้อย่างกว้างขวางทั่วโลก

Channel Equity

ช่องทางที่จะทำให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสในการพบปะกับแบรนด์นั้นมีอยู่มากมาย Nescafe ได้ใช้ช่องทางที่หลากหลายผสมผสานกันเพื่อดึงเอาประโยชน์ที่สูงสุดของแต่ละช่องทางออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ จะเห็นได้ว่าถึงแม้ว่า Nescafe จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เรื่อยๆ ผู้บริโภคก็สามารถรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ที่ออกใหม่ได้ภายในระยะเวลาไม่นาน นอกจากนี้การที่ Nescafe ใช้สื่อที่หลากหลายนอกจากจะช่วยในการสร้างการรับรู้ในวงกว้างแล้วยังช่วยทำให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำในตราสินค้าอีกด้วย



Customer Equity

Nescafe เป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลก และก็อยู่ในการดูแลของบริษัท Nestle ซึ่งก็เป็นแบรนด์ระดับโลกเช่นกัน จากจุดนี้ทำให้เห็นว่า ทั้ง Nestle และ Nescafe ประสบความสำเร็จและมีรากฐานที่มั่นคงและแข็งแรง และเป็นแบรนด์ที่มีความเก่าแก่และมีประวัติยาวนาน ดังนั้นจึงส่งผลทำให้มีฐานข้อมูลของลูกค้ากว้างขวางตามไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น