วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Nescafe : กลยุทธ์ทางการโฆษณา



กลยุทธ์ทางการโฆษณา

การโฆษณา เป็นเครื่องมือหนึ่่งที่ใช้ในการ ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของ Nescafe และเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆเนื่องจากจุดแข็งของการโฆษณา คือมีความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มคนได้เป็นจำนวนมาก และสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีด จำกัดโดย Nescafe ใช้การรวมพลังกันของสื่อโฆษณาแบบ 360 องศา เพื่อเพิ่มความสามารถใน การเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น เนื่องจากวิถีชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมากและยังเปลี่ยน แปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องเสมอ และอาจเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ Nescafe ที่จะสามารถสร้างสรรค์ความแปลก ใหม่ สร้างจินตนาการ อย่างไม่รู้จบ ซึ่งถือว่าเป็นความแตกต่างของรูปแบบการโฆษณา ซึ่งแบรนด์อื่นยังตามไม่ทันจะเห็นได้จากสื่อโฆษณาต่างๆของ Nescafe ที่สามารถ สร้างความสนใจจากผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม


โดยที่การโฆษณาของ Nescafe บางชุดจะเป็นโฆษณาที่เหมือนกันทั่วโลก ที่จะเน้นการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาด หรือเป็นการย้ำเตือนให้ผู้บริโภคนึกถึงตราสินค้า แต่บางชุดก็จะเป็นแบบของแต่ละประเทศนั้นๆ ซึ่งมีความแตกต่างกัน โดยที่ชุดของแต่ละประเทศนั้น จะเน้นกิจกรรม หรือสนับสนุนแนวคิดที่ผู้บริโภคในประเทศนั้นชอบ


อย่างเช่นในประเทศไทย ที่มีการเน้นศิลปวัฒนธรรม หรือ ดนตรี ที่ให้คนไทยร่วมสร้างสรรค์และรักษาไว้ให้อยู่คู่คนไทยตลอดกาล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น